คำขวัญโรงเรียน : ประพฤติดี มีวิชา สามัคคี กีฬาเด่น

          วิสัยทัศน์ (Vision)

              “โรงเรียนคึมใหญ่วิทยา เป็นสถานศึกษาที่มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีความรู้คู่คุณธรรม ดำรงตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง คุณภาพเทียบเคียงมาตรฐานสากล บนพื้นฐานความเป็นไทย”

          พันธกิจ (Mission)

              1. พัฒนาการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและมาตรฐานระดับสากล

              2. พัฒนาสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ

              3. พัฒนาการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา

              4. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ โดยใช้เทคโนโลยีสู่ศตวรรษที่ 21

              5. พัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญา จุดเน้น นโยบาย และแนวทางปฏิรูปการศึกษา

              6. พัฒนาครู ผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา ให้เป็นครูมืออาชีพ

              7. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานและโรงเรียนมาตรฐานสากล บนพื้นฐานความเป็นไทย

              8. พัฒนาระบบการนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัยและพัฒนา ด้วยเทคโนโลยี

          นโยบายโรงเรียนคึมใหญ่วิทยา

              1. ปฏิรูปการจัดการศึกษา โดยยึดหลักคุณธรรมจริยธรรมนำความรู้สร้างความตระหนักในการอนุรักษ์วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และปลูกฝังจิตสำนึกการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

              2. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านร่างกาย จิตใจ และสังคมเต็มตามศักยภาพ

              3. พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพในการจัดการศึกษา

              4. พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา การจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

              5. ส่งเสริมความสัมพันธ์ ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการจัดการศึกษา

              6. พัฒนาสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการที่ส่งเสริมการเรียนรู้

              7. พัฒนาคุณภาพงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารห้องเรียนอิเลคทรอนิกส์ที่ทันสมัย

              8. พัฒนาการจัดองค์กร โครงสร้างการบริหารโรงเรียนครบวงจรบรรลุเป้าหมายการจัดการศึกษา

          เป้าหมายโรงเรียนคึมใหญ่วิทยา

              1. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดี มีสุนทรียภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์

              2. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรมีทักษะการทำงาน  ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน

              3. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

              4. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น และได้มาตรฐานตามเกณฑ์สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด

              5. โรงเรียนมีมาตรฐานการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพมีการจัดการเรียนรู้การวัดผลและประเมินผล ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและผลการประเมินระดับชาติสูงขึ้น

              6. โรงเรียนจัดการศึกษาโดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

              7. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ

              8. โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยและพร้อมให้บริการแก่ทุกภาคส่วน

              9. โครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียนครบวงจร และบรรลุเป้าหมายการจัดการศึกษา

 

 

 

 

ITA